Điều trị bệnh thoái hóa cột sống lưng có nên đi bộ ?

Theo những chuyên gia y học và Bác Sỹ phòng khám chuyên môn xương khớp, đi bộ hoặc chạy bộ mang tới nhiều tác dụng đối với sức khỏe và giúp phòng tránh bệnh lý hiệu quả. Nhiều phân tích cho biết thêm, đi bộ có những ích lợi sau đây:

>> xem thêm: Thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ? Những lưu ý đối với người bệnh

  • Điều hòa huyết áp, hỗ trợ hệ tim mạch, giảm nguy cơ tiềm ẩn bệnh mạch vành và đột quỵ.
  • Giảm cholesterol & lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, kiểm soát trọng lượng.
  • Giúp xương khớp khỏe mạnh, giảm nguy cơ tiềm ẩn loãng xương.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư đại tràng.
  • tăng sự hưng phần, chống trầm cảm, thư giãn, dễ ngủ.

Bị căn bệnh thoái hóa cột sống thắt sống lưng có nên đi bộ hoặc chạy bộ không?

đi bộ, chạy bộ có tác dụng tăng cường sức mạnh của các cơ, giữ vững xương khớp & thời gian làm việc chống chọi cơ thể, giảm nguy cơ tiềm ẩn loãng xương & giòn xương. Với các người bị thoái hóa xương khớp, ví dụ như căn bệnh thái hóa cột sống, đi bộ/chạy bộ điều độ, đúng cách dán có tác dụng tăng cường những cơ cạnh xương cột sống, giảm cơn đau nhức, giúp xương cột sống dẻo dai và linh hoạt, làm chậm chu trình thoái hóa. Đồng thời, nó còn giúp thư giãn thần kinh, giải tỏa những gánh nặng sau cả ngày mệt mỏi.

Để đi bộ hoặc chạy bộ đúng chuẩn, anh cần chú ý những lời chỉ bảo sau đây:

  • chọn lựa ăn mặc quần áo và giày dép phù hợp và vừa vặn, ko mang dép lê hoặc mang giầy quá chật hay quá rộng khi thi đấu.
  • chú ý tư thế đi bộ/chạy bộ: Đầu thẳng nhắm đến trước, sườn lưng thẳng, thả lỏng vai và cánh tay khi đi dạo.
  • lúc mới bước đầu luyện tập, phải đi chậm hoặc chạy chậm, dần dần mới tăng tốc.
  • chú ý kết hợp hít thở vô tư, điều hòa nhịp thở để không bị mất sức.
  • từng ngày, anh chỉ cần quốc bộ hoặc chạy bộ khoảng 30 – 40 phút với cự ly thích nghi, ko tập lâu quá dễ dẫn đến mất sức, tác động đến sức khỏe.
  • ko đi bộ/chạy bộ sau khoản thời gian ăn no.

Ngoài đi bộ hoặc chạy bộ, anh có thể vận dụng 5 bài tập luyện thể thao giúp phòng thoái hóa cột sống cũng mang đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, ngăn cản căn bệnh thoái hóa cột sống tiến triển nguy hiểm hơn.

mong muốn các chia sẻ trên đây giúp anh có phương pháp tập luyện hài hòa và có tác dụng, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhé!

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s